[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
ไม่เสียหาย "มิลาน" ฟอร์มหลุดพ่าย "อตาลันตา" 0-3 ยังนำฝูงเซเรีย อา(24 ม.ค. 2564, 02:02) "พิบูลย์เขตร" เผยรัฐเร่งหามาตรการด้านภาษี ลดรายจ่ายช่วย ปชช.ช่วงโควิดฯ(24 ม.ค. 2564, 01:55) แลร์รี คิง ตำนานพิธีกรทอร์คโชว์อเมริกัน เสียชีวิต หลังติดเชื้อโควิด-19(24 ม.ค. 2564, 00:55) เซ็กซี่สายฝอ “น้ำฟ้า” ขอสลัดคราบ "บุญปลูกแห่งกรงกรรม" สเปกหนุ่มเกาหลี(24 ม.ค. 2564, 00:01) สลด หนุ่มแพร่หายจากบ้าน 3 วัน พบอีกทีเป็นศพ จยย.คว่ำข้างทาง(23 ม.ค. 2564, 23:56) บาเยิร์นยิ้ม ไลป์ซิกบุกแพ้ไมนซ์ เลเวอร์คูเซนพังคาบ้าน สรุปผลบุนเดสลีกา(23 ม.ค. 2564, 23:41) ลือสนั่น “คูลิบาลี” จิ้มสโมสรใหม่เรียบร้อย หลังมีข่าวกับแมนยูฯ-ลิเวอร์พูล(23 ม.ค. 2564, 22:50) ผู้เลี้ยงปลากดคังอ่าวพระธาตุโบอ่อง ใจสลายปลาตายกว่า 100 ตัน สูญกว่าสิบล้าน(23 ม.ค. 2564, 21:51) แรงงานต่างด้าว ขานรับจัดระเบียบหอพักลดเสี่ยงโควิด ก่อนเปิดตลาดกลางกุ้ง(23 ม.ค. 2564, 21:45) อุทัยธานีเริ่มแล้งหนัก แม่น้ำตากแดดแห้งขอด กระทบนาข้าวใน อ.สว่าง-ทัพทัน(23 ม.ค. 2564, 21:35) สาวล้มหัวฟาดพื้นหน้า สน.เคลียร์ตำรวจ รับเข้าใจผิด จนท.เป็นเหตุไม่ตั้งใจ(23 ม.ค. 2564, 21:22) ลาก่อนแชมป์เก่า อาร์เซนอล ยิงตัวเอง บุกพ่าย เซาแธมป์ตัน 0-1 ตกรอบเอฟเอคัพ(23 ม.ค. 2564, 21:21) “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด 2” นักจักรยานทางบ้านร่วมกิจกรรมเพียบ ครั้งหน้าชิงชัยใน Zwift(23 ม.ค. 2564, 21:00) AP ชื่นใจ SMART บริษัทในเครือสร้างมาตรฐานใหม่คว้า ISO 41001:2018(23 ม.ค. 2564, 21:00) อยากมูให้หายโสดต้องดู มดดำ พาไปขอความรักกับเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก (23 ม.ค. 2564, 20:43) เด็ก พปชร. โว “บิ๊กป้อม” ผลงานเพียบ ไร้กังวล “พิธา-เสรีพิศุทธ์” อภิปราย(23 ม.ค. 2564, 20:03) “นิพนธ์” ไม่หวั่นถูกจองกฐินอภิปรายไม่ไว้วางใจ “สุชาติ” มั่นใจตอบได้ ไร้ทุจริต(23 ม.ค. 2564, 19:34) สุดช็อก บุ๋ม ปนัดดา เผยผู้เสียหายแฉนักร้องลูกทุ่งสาวมีเอี่ยวโมเดลลิ่งหื่น(23 ม.ค. 2564, 19:15) ดูดวง 5 ราศี การเงินเปิด มีโชคลาภ ช่วงโค้งสุดท้ายปลายเดือน(23 ม.ค. 2564, 19:15) "น้องเมย์" พ่าย "ไถ้ ซื่อหยิง" 1-2 จอดป้ายรอบรองฯ "ไทยแลนด์ โอเพ่น"(23 ม.ค. 2564, 19:15)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 145 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

เจ้าของผลงาน : นายดาวทอง น้ำนอก
อาทิตย์ ที่ 15 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 3871    จำนวนการดาวน์โหลด : 1215 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 237 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ
 
รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นมัธยมศึกษา    ปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่องการประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 33 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม จัดห้องเรียนเป็นแบบคละความสามารถ ใช้รูปแบบการทดลอง One Group Pretest - Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 ชุด 2) คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1 ชุด ใช้คู่กับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ลักษณะเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.825 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t 

ผลการศึกษา พบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 89.28/93.99 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั 21/ก.ย./2563
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป